Tiramisu từ yogurt

Hôm nay ăn nhiều quá, thấy bụng bự lên như có bầu! :( Nên tập gần chết bài ripped in 30 mins level 4 của sư phụ, tập xong cơ thể tàn tạ, tan nát, vậy mà cũng cố lết xác ra vườn cày cuốc thêm 1h30 phút chứ ở nhà rảnh rảnh chạy ra chạy vô ăn bậy bạ thì còn mệt hơn! :( 1 trong những "tip" quan trọng khi giảm cân là phải tìm cách ra đường, giảm thiểu thời gian rảnh rỗi để rồi ăn bậy bạ :( 

Hôm qua trời mưa, nên hôm nay đất tơi xốp, cuốc cũng đỡ mệt hơn mọi khi, thật ra do đất mình rất "cứng" nên nếu muốn cày cuốc gì, thì phải tưới nước cho thật nhiều vào chiều hôm trước, hôm sau đất sẽ mềm và tơi, chứ đất khô thì cứng ko khác gì xi măng, ko cách chi mà làm việc dc. 

Mình trồng mấy loại cây vào mùa thu đông như bắp cải, bông cải, trồng xen kẽ cả đậu vì nghe mấy bác dạy là đậu giúp đất tốt và giàu chất dinh dưỡng hơn. trồng đậu lại dễ nữa. 

Mình thu hoạch cà chua mà mỏi cả tay, năm nay mình trồng dc cà chua và dưa leo, cà chua ra quá trời quá đất trái. ngày mai gói cho colleage chồng 1 bịch, vì chị ấy cho mình rất nhiều quần áo từ con gái chị ấy, chính ra thì mình chả mua bất cứ cái quần áo nào cho Quậy trong 5 năm trời, Quậy dùng lại toàn bộ quần áo của con gái chị ấy. :) 

Hôm nay mình thu hoạch thế này nè! :) cà chua chắc hơn 1 kg, có cả dưa leo, zucchini, ớt và 1 quả dưa lưới bé teo. hahaha!! :) trồng 4 cây dưa lưới, ra được 1 trái như thế này thôi, chả biết có ngon ko nữa. :p Năm sau sẽ cố cải tạo và chăm nhiều hơn. Nói vậy thôi chứ nếu bận học, bận công việc bỏ bê vườn thì cũng là 1 lý do tốt :p Cây nho dâu của mình cho ra 3 chùm nho be bé, mình vặt ăn gần hết :p Mới trồng mà đã có cái ăn thì thôi, cũng ko than làm gì. :p 

-------------------------------------
Tiramisu từ yogurt 
Tiramisu rất là ngon, nhưng rất nhiều năng lượng từ chất béo. Nên mình chế ra 1 món tiramisu rất chi là "nhẹ nhàng" từ bánh lady finger và phần "cream" làm từ quark cheese, yogurt ko béo cùng xíu mứt mình tự làm. Mứt làm tại nhà 100% ăn đứt tiệm, ở Ý cái gì cũng rất chất lượng, nhưng riêng mứt, nếu mua siêu thị hàng trên 70% fruit thì mắc kinh khiếp, mà mua loại rẻ tiền ăn dở, toàn đường ngọt đến ê cả răng. Mình trộn 50% quark cheese với 50% yogurt ko béo (lý do là quark cheese có lượng chất béo cao, nhưng protein cũng rất cao, lại ngậy, đặc, trộn với yogurt ko béo lỏng lỏng ko béo là ra dc đúng 1 loại kem giàu protein và ít béo nhất có thể) :) trộn kem với mứt vị nào tùy ý
Cho bánh lady fingers vào thố, cho 1 lớp kem dày lên, sau đó 1 lớp ladyfingers khác, và 1 lớp kem khác. đậy kín, cho vào tủ lạnh 2 tiếng. Có thể cho trái cây lên mặt cho đẹp. ăn ngon! mình thì mình thấy rất ngon. :) 


Comments

Popular Posts