Chè khoai lang bột báng của indonesia

Vô tình thấy món này, làm luôn cho nóng sốt! :p 

Ngon lắm bà con ơi, ko biết do mấy năm trời mới dc ăn chè có nước cốt dừa lá dứa hay ko, mà sao thấy ngon lạ lùng, cục khoai lang bên ngoài dai dai từ bột báng, bên trong mềm, dẻo bùi của khoai lang. Chèm chẹp!!! 

Cách làm của mình là làm theo kiểu nội trợ, ko có số liệu chính thức nào, nhưng mình nghĩ ko khó, vì các nguyên liệu ấy cộng lại nhất định phải ra. :p Mình làm phần bột nhiều khoai lang và ít bột năng (tapioca starch, ai ko có dùng bột bắp hay bột khoai tây cũng dc) nên hơi ướt, có 1 số người cho nhiều bột hơn nên họ tạo hình dc đẹp và trơn tru, nhưng mình thì ko thích quá nhiều bột năng, nên mình thấy như thế này cũng ổn, 

CÁch làm: 


  1. Khoai lang loại ngon, càng ngon ngọt càng ngon. hấp chín (hoặc nấu trong lò vi sóng cho chín). Lột vỏ. mình nghĩ ko nên luộc, vì luộc ra khoai rất ướt, ngon nhất là lò vì sóng hoặc nướng. 
  2. Nghiền nát khoai lang. Lúc này khoai sẽ ướt. cho từ từ bột năng và đường vào, cho đến khi phần bột nặng ta, và hơi tách thành tô là dc. Nếu cho nhiều hơn, bột sẽ hoàn toàn tách khỏi thành thố, và dễ dàng tạo hình. Mình thì mình cho vừa đủ nặng tay. Nêm lại xem đã đủ ngọt chưa. 
  3. Bắc nồi nước sôi, khi nước sôi, mình dùng muỗng tạo hình trái banh nhỏ vừa miệng ăn và cho vào nồi nước, đun trong 5-7 phút, sẽ thấy cục bột thành hình ko dẻo và rời rạc. Cho bột đã chín vào thố nước lạnh. 

  4. Sau khi đã có những quả banh. Cho 1/2 nước + 1/2 nước cốt dừa + đường + lá dứa (mình dùng lá dứa extract từ siêu thị, vì bên mình ko có lá dứa. Mình mà có lá dứa, mình rửa sạch, xay nát nhừ với phần nước, sau đó lược bỏ xác sẽ ra phần nước lá dứa thơm ngon, có màu xanh tự nhiên. :) Đun nước lá dứa và nước dừa sôi, nêm lại cho đủ ngọt. pha 1 thìa to bột năng với nước lạnh, cho từ từ từng chút 1 vào nồi để nước dừa hơi đặc. Cho phần trái banh khoai lang vào. Tắt bếp. Dọn nóng lạnh tùy thích cùng hạt mè đã nướng và giã lên mặt cho thơm. 


  5. Ngon tàn canh! :D ăn 1 núi bự, giờ bụng to kềnh! hic! :p 

Comments

Popular Posts