Món trứng Châu Phi


Hôm nay rảnh nên nấu cũng kha khá các món ăn! :D 

1) Bắp nướng cùng mỡ hành. Bắp này mua siêu thị, đã lột sạch hết vỏ, đã luộc sẵn, chỉ cẩn mang về "nướng" lên cho hơi vàng rồi là cho tý muối, mỡ hành lên là xực thôi. 2 khoanh màu cam là khoai lang nha. ngon lắm. cơ bản thì khoai này "nướng xạo" luôn. Cắt khoanh còn vỏ, cho vô microwave, quay vài vòng cho chín, sau đó mang lên chảo vờ nướng cho màu ngả đẹp là dc! hahaha!! :p túm lại là ngon! :p 
Món xúc xích Chorizo cùng sốt cà chua của Tây Ban Nha. Món này mình thích lắm, cho bột ớt paprika cay vô nữa ăn ngon số dzách! :) 



Món trứng Châu Phi. Món này cách làm thế này, mình học theo chef Gordon Ramsay nhé. Cắt hành tây nhỏ, xào cùng dầu cho hơi mềm trong 5 phút, cho tỏi băm và ớt chuông xanh vàng cắt nhỏ vào, xào cho mềm, cho tý bộ Cumin và muối, cho cà chua thật đỏ băm nhỏ vào, nếm muối cho vừa miệng ăn. Đậy nắp, nấu cho thật mềm và sốt đặt lại. tiếp theo mình dùng cái hand blender xay cho nó mịn. Cho lên bếp, khi sốt đã nóng, đập trứng vào hỗn hợp, nấu nhỏ lửa cho chín trứng, nhưng lòng đỏ vẫn còn mềm. Tắt bếp, cho lá parsley cắt nhỏ lên mặt. Dọn nóng. 



Comments

Popular Posts