kể chuyện bằng hình :)


Mình luôn mua thịt confection bự, thường thì chia nhỏ theo portion, khi cần mang ra rã đông rồi chế biến. Bây giờ bận rộn, chuẩn bị sắp vô năm học, nên mình còn sơ chế thịt luôn, như thịt nạc vai mua về cắt mỏng, ướp hành tỏi nước mắm, chia portion. Khi cần mang ra xào với rau củ. thịt đã dc ướp nên khi rã đông thịt mềm mượt, thấm gia vị. Tiện ơi là tiện. :) 

Lần đầu tiên làm popcorn tại nhà, thành công rực rỡ. Popcorn hạt mua sẵn. Mang về cho vô nồi to, chi bơ vào, đậy nắp lại, thấy nó nở bung ra lụp bụp, thơm lừng mùi bơ . Có nhiều người còn cho đường caramel có mùi hương vani, quế, ... thơm ngon dã man lắm. :D 

Ý có lẽ sắp sang thu, trời ko nóng như hỏa diệm sơn, nhưng ẩm, và mưa rào, tuần nay, hầu như ngày nào cũng mưa. 8h tối là đã tắt nắng. Mình rủ nhà con bạn qua làm barbecue đợt cuối trước khi thu đông đến. con này mê nấu ăn cỡ mình hoặc hơn chứ ko thua, nó chỉ mình làm món chocolate mouse vegan từ đậu hũ ngon tàn nhẫn! hic! 


Sang mùa, trồng broccoli, cavolo nero (1 loại cải xoắn Kale cua Ý nấu súp rất là ngon, trồng cà rau salad (mùa hè quá nóng, rau salad sống ko nổi), trồng cà bắp cải, trồng chậu ko biết có lên ko. Mảnh đất của mình rất khô cằn, năm nay mình trồng dc có cà chua và dưa leo là ăn dc thả dàn. Bạn mình chỉ cách "cải tạo" rất tốn kém, và mất thời gian, chắc cố cải tạo dc luống nào hay luốn ấy. 

Tủ lạnh, tủ đá, nhìn vô phát hoảng! Mình ko thể sống nổi mà ko có tủ đá. Tiện ơi là tiện, trữ cái gì cũng dc! :) 

Bữa sáng của Quậy nhà mình: trứng ốp la, rau salad trộn giấm balsamico và extra virgin olive oil, sữa tươi, và vài cái bánh quy. :) 

Comments

Popular Posts