Súp bánh canh củ dền


Mình ghiền súp củ dền, củ dền ngọt lịm, nấu súp ngon ơi là ngon, chuẩn bị mình phải chế ra vài món với củ dền nữa mới dc! :D 

Nồi súp này ngon thiệt ngon, đủ thứ chất, và ko có thịt. :) 

*Cách làm "bánh canh củ dền". Mình mua củ dền đã dc luộc sẵn tại siêu thị. Ai có củ dền tươi thì gọt vỏ, hấp chín. Sau đó mình xay nát củ dền trong máy xay thịt. Cho bột mỳ vào, tiếp tục xay cho đến khi thành cục bột là dc. chú ý, máy xay thịt phải mạnh, nếu máy yếu sẽ cháy máy. :D số lượng mình chỉ nhắm chừng, tầm 50gr củ dền xay thì 100 gr bột mỳ, nếu bột quá lỏng thì cho thêm bột. khi nhồi ko dính tay là dc. Bọc giấy kính, cho tủ lạnh nghỉ 1 tiếng. 

*Súp: mình luộc hạt chickpea cho mềm, sau đó cho cà rốt, zucchini cắt cube, cán nhanh tay miếng bột, có độ dày tầm 5mm, ko cần đẹp, cắt miêng nhỏ vừa miệng ăn. Cho thẳng vào nồi súp. Khi nước sôi bùng lên là bánh canh đã chín. Dọn nóng với tiêu đen và lá ngò thơm. :) 


Comments

Popular Posts